QUY TRÌNH, THỦ TỤC LÀM BẢO HIỂM XÃ HỘI
Nhìn chung, hồ sơ cần chuẩn bị để làm BHXH không quá phức tạp nhưng quy trình thực hiện lại gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Đầu tiên, bạn cần xác định doanh nghiệp thuộc trường hợp nào trong 2 trường hợp sau: 1. Trường hợp 1 – Doanh nghiệp mới thành lập Bước 1: Gửi hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm để lấy mã đơn vị, hồ sơ bao gồm:- Bản sao công chứng GPKD;
- Tờ khai đơn vị tham gia BHXH TK3 – TS.
- HĐLĐ và bảng lương nhân viên;
- Thông tin nhân viên báo tăng/giảm;
- Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH TK1 – TS.